0 0
ทำไมควรใช้ก๊อกน้ำที่ทำจากทองเหลือง | ช.พานิช Chopanich

ทำไมควรใช้ก๊อกน้ำที่ทำจากทองเหลือง

Read Time:3 Minute, 0 Second

ทราบหรือไม่ ? ว่าทองเหลือง เป็นโลหะที่ถูกขนานนามว่าแข็งแกร่งที่สุดในยุคสำริด และชื่อเสียงเรื่องความแข็งแกร่ง ทนทานของทองเหลืองยังคงเป็นความเชื่อที่สืบเนื่องมาจนถึงทุกวันนี้ ดังนั้น เราจะพบของใช้ หรือเฟอร์นิเจอร์มากมายที่ถูกทำขึ้น หรือมีส่วนประกอบมาจากทองเหลือง เพราะความทนทานและมีลักษณะของสีที่ดูสวย เหมือนกับสีของทอง

“ทองเหลือง” เป็นโลหะที่มีส่วนผสมระหว่าง “ทองแดง” และ “สังกะสี” เพราะสังกะสีสามารถละลายในทองแดงได้ ซึ่งส่วนผสมจะมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับว่านำไปใช้งานในด้านไหน และการผสมทองแดงกับสังกะสีจะมีอัตราส่วนโดยประมาณ ตั้งแต่ 5% ไปจนถึง 45%

ขอบคุณภาพจาก Sanwa ผู้นำด้านก๊อกทองเหลือง
ก๊อกสนามทองเหลือง ต่อสายยางได้
ก๊อกสนามทองเหลือง แบบมีกุญแจล๊อค ต่อสายยางได้

ทองเหลืองมีดีอย่างไร ?

ในด้านคุณสมบัติ

ทองเหลือง มีความแข็งแรง สามารถทนทานต่อทุกสภาพอากาศได้ดี พื้นผิวมีความลื่นในตัว ทนกำลังอัดได้สูง ไม่เกิดรอยขีดข่วนได้ง่ายๆ ที่สำคัญคือทนต่อการกัดกร่อนและป้องกันการเกิดสนิมได้อย่างดี จึงนิยมไปใช้ในการผลิตของตกแต่ง อุปกรณ์ เฟอร์นิเจอร์ หรือแม้แต่ในวงการอุตสาหกรรม

ในด้านสิ่งแวดล้อม

ทองเหลืองมีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมค่อนข้างสูง ทั้งนี้ต้องถูกผลิตด้วยกระบวนการที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งจะไม่ก่อให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม สามารถใช้ควบคู่กับธรรมชาติได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญคือสามารถนำไปหลอมขึ้นรูป เพื่อนำมาใช้ใหม่ได้อีกครั้ง เกิดเป็นการผลิตใช้ซ้ำได้โดยไม่ทำลายทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม

ทำไม ? “ก๊อกน้ำ” ต้องเป็น “ทองเหลือง” ถึงจะดี

ก๊อกน้ำ เป็นอุปกรณที่ต้องสัมผัสกับน้ำบ่อยๆ ดังนั้น มีความเสี่ยงอย่างมากที่จะเกิดสนิม หากใช้วัสดุประเภทอื่น ทำให้น้ำประปาที่เราใช้ในชีวิตประจำวัน ไม่สะอาด และอาจเกิดอันตรายได้ 

ทองเหลือง เป็นวัสดุที่ไม่เป็นสนิม มีความแข็งแรงทนทานต่อทุกสภาพอากาศ และทนต่อการกัดกร่อน ดังนั้น เมื่อนำทองเหลืองที่ผ่านกรรมวิธีผลิตที่ดีและมีคุณภาพมาทำเป็น ก๊อกน้ำ จะทำให้มั่นใจได้ในเรื่องความปลอดภัย และทนทาน ใช้งานไปได้อีกยาวนาน

สินค้าก๊อกทองเหลืองคุณภาพดีจาก Sanwa

เคล็ดลับความทน ไม่เป็นสนิมของก๊อกน้ำ SANWA

  1. มีโรงงานที่ได้มาตรฐาน ISO 9001 ผลิตสินค้าเอง จึงสามารถควบคุมกระบวนการผลิตและคัดเลือกวัสดุได้อย่างพิถีพิถัน และมีคุณภาพมากขึ้น
  2. มาตรฐานอุตสาหกรรมประเทศญี่ปุ่น JIS ควบคุมการผลิตทองเหลือง ด้วยมาตรฐานอุตสาหกรรมประเทศญี่ปุ่น JIS  (Japaness Industrial Standards)
  3. พิถีพิถันตั้งแต่ขั้นตอนการเลือกวัตถุที่จะนำมาผลิตเป็นทองเหลือง มีขั้นตอนการตรวจสอบตั้งแต่เป็นของเหลวในเตาหลอม จนกระทั้งถูกรีดมาเป็นทองเหลืองเส้น ต้องได้ตามมาตรฐาน JIS
  4. เครื่องจักรที่ทันสมัยและได้คุณภาพจากอิตาลี การขึ้นรูปตัวก๊อกด้วยวิธีปั๊มร้อน ทําให้ได้ชิ้นงานที่มีคุณภาพมาตรฐานสากล ไม่เป็นตามดและไม่รั่วซึม
  5. ลื่นไหล ไม่ติดขัด ตั้งแต่วัสดุภายใน เพราะทุกชิ้นส่วนที่เป็นกลไกภายในตัวก๊อก หากผลิตจากทองเหลือง หลังจากผ่านวิธีการปั๊มขึ้นรูปเป็นชิ้นส่วนต่าง ๆ แล้ว  จะถูกส่งเข้าสู่กระบวนการกลึงเพื่อลบคม ทำให้การทำงานของกลไกภายใน ลื่นไหล ไม่ติดขัด ยืดอายุการใช้งานได้ดี​
  6. การตรวจสอบคุณภาพผลิตภัณฑ์ก่อนออกจำหน่าย ก๊อกบอล SANWA ทุกชิ้นผ่านการตรวจสอบการรั่วซึมด้วยเครื่องจักรที่ทันสมัยและได้คุณภาพ จึงมั่นใจได้มากขึ้น

สอบถามราคาก๊อกทองเหลืองเพิ่มเติมได้ที่

ช.พานิช งานระบบ ครบ จบที่เดียว

*ขอบคุณบทความจาก Sanwa

Happy
0 0 %
Sad
0 0 %
Excited
0 0 %
Sleepy
0 0 %
Angry
0 0 %
Surprise
0 0 %
webadmin

Recent Posts

โฆษณา ช.พานิช ขยับเข้าไปใกล้อีกนิด

https://youtu.be/F2hZEo914dgVDO โฆษณา ช.พานิช ขยับเข้าไปใกล้อีกนิดไม่ว่าจะอยู่ไซต์งานไหน ก็พร้อมให้บริการอย่างใกล้ชิด มองหา ท่อ หรืออุปกรณ์งานระบบ ประปา ไฟฟ้า เกษตร พร้อมจัดส่งของให้รัวๆ จากทั้ง 4 สาขา…

2 months ago

ช.พานิช เปิดสาขาใหม่ บ่อวิน จ.ชลบุรี

ลูกค้าสามารถซื้อสินค้างานระบบประปา ไฟฟ้า เกษตร ขายปลีก-ส่ง ราคาถูกได้แล้วที่ร้านช.พานิช สาขาบ่อวิน หรืออยากให้ทางร้านส่งสินค้าให้ฟรีเพียงยอดซื้อครบ3,000บาท หรือยอดไม่ถึงมีค่าส่งเพียง 69 บาทเท่านั้น! ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/MpWjqXLLf5iiEJqn6 อยู่ในปั๊มน้ำมันShellบ่อวิน หน้าMakroและไทวัสดุบ่อวิน

4 months ago

ช.พานิช เปิดสาขาใหม่ หลานหลวง กทม.

ลูกค้าสามารถซื้อสินค้างานระบบประปา ไฟฟ้า เกษตร ได้แล้วที่ร้านช.พานิช สาขาหลานหลวง หรืออยากให้ทางร้านส่งสินค้าให้ฟรีเพียงยอดซื้อครบ3,000บาท หรือยอดไม่ถึงมีค่าส่งเพียง 69 บาทเท่านั้น! ราคาวัสดุถูกสุดๆ!

1 year ago

ใหม่ คลิปก้ามปู-ร้อยสาย เหลือง เอสซีจี SCG

สำหรับงานร้อยสายไฟฟ้าและสายโทรศัพท์

2 years ago

ข้อต่อพีวีซี ฉากกั้น สีขาว เอสซีจี

สำหรับงานต่อประกอบอเนกประสงค์ สามารถใช้ต่อกับท่อสีขาว เพื่อทำฉากกั้นCovid

2 years ago

ใหม่ อุปกรณ์รางครอบท่อแอร์ เอสซีจี

ข้อต่อข้ามคาน และ ฝาครอบเพดาน งานแอร์ สินค้าใหม่จากท่อเอสซีจี

2 years ago

This website uses cookies.